Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.559768

TS TRẦN HẢI NGỌC

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Hà Tĩnh

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Niềm tin đối với đồng nghiệp và tác động của nó đến học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên

Phan Thị Mai Hương; Đinh Thị Hồng Vân; Đỗ Thị Lệ Hằng; Trần Hải Ngọc
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1859-0098
[2]

Niềm tin đối với đồng nghiệp và tác động của nó đến học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên

Phan Thị Mai Hương; Đinh Thị Hồng Vân; Đỗ Thị Lệ Hằng; Trần Hải Ngọc
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1859-0098
[3]

Thực trạng học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục Việt Nam

Trương Đình Thăng; Đinh Thị Hồng Vân; Nguyễn Thị Quỳnh Anh; Trần Hải Ngọc
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2615-8957
[4]

Phát triển thang đo Tâm thế của giáo viên phổ thông với đổi mới giáo dục

Phan Thị Mai Hương; Đặng Thị Thu Trang; Trương Đình Thăng; Trần Hải Ngọc
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859 - 0098
[5]

Sự tự tin và mối quan hệ của nó với tâm thế thực hiện đổi mới giáo dục ở giáo viên phổ thông

Phan Thị Mai Hương; Đặng Thị Thu Trang; Trương Đình Thăng; Trần Hải Ngọc
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859 - 0098
[6]

Đánh giá sự hài lòng của lưu học sinh Lào đối với chất lượng dịch vụ giáo dục tại Trường Đại học Hà Tĩnh

Ngô Tất Đạt; Trần Viết Cường; Bùi Ngọc Anh; Trần Hải Ngọc; Trần Thế Sơn
Khoa học - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 0866-7594
[7]

Overcoming contextual constraints: implementing classroom pedagogical innovation through teacher leadership

Chinh Duc Nguyen, Thu-Nguyet Huynh, Ngoc Hai Tran
International Journal of Leadership in Education Theory and Practice; https://doi.org/10.1080/13603124.2021.2013543 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[8]

Vietnamese Primary School Teachers’ Needs for Professional Development in Response to Curriculum Reform

Yen Thi Xuan Nguyen, Xuan Van Ha, and Ngoc Hai Tran
Education Research International; VOl 2022 at https://doi.org/10.1155/2022/4585376 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[9]

The practices of professional learning communities in Vietnamese primary schools

Hong-Van Thi Dinh; Xuan V. Ha Thang Dinh Truong Ngoc Hai Tran Nhan Thanh Nguyen Dung Viet Nguyen
Education 3-13 International Journal of Primary, Elementary and Early Years Education; DOI: https://doi.org/10.1080/03004279.2024.2445268 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[10]

Challenges to STEM education in Vietnamese high school contexts

Lam Thi Bich Le; , Toan Thai Tran; , Ngoc Hai Tran
HELIYON; CELL PRESS; 7(12); - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[11]

Curriculum reform in Vietnam: primary teachers’ views, experiences, and challenges

Kien Pham The; Xuan Van Ha; Hai Ngoc Tran; Yen Thi Xuan Nguyen
Education 3-13 -International Journal of Primary, Elementary and Early Years Education; DOI: 10.1080/03004279.2022.2162829 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[12]

Professional Learning Communities in Vietnamese Primary Schools in the Educational Reform Context: Forms and Challenges

Hong-Van Thi Dinh, Quynh Anh Thi Nguyen*, Ngoc Hai-Tran, Le-Hang Thi-Do, Hung Thanh Nguyen, Long Minh Dau, Bao-Phan Phung-Dinh;
European Journal of Educational Research; Volume 12, Issue 1, 551 - 565. DOI: 10.12973/eu-jer.12.1.551 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[13]

Teachers’ beliefs and practices regarding assessment in English as a foreign language classrooms in Vietnam

Xuan Van Ha, Nam Giang Tran, Ngoc Hai Tran
The Qualitative Report, USA - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[14]

Vietnamese undergraduate students’ perspectives on sexual knowledge, attitudes and risky sexual behavior

Vinh-Long Tran-Chi, Ngoc Hai Tran
International Journal of Advanced and Applied Science, Taiwan - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[15]

Principal leadership and teacher professional development in a Vietnamese high school for gifted students: Perspectives into Practice

Ngoc Hai Tran, Xuan Van Ha, Vinh Anh Le, An Nhu Nguyen, Kien The Pham
European Journal of Educational Research, The Netherlands - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[16]

EFL Reformed Curriculum: Vietnamese teachers' cognitions and practices

Nam Giang Tran, Xuan Van Ha, Ngoc Hai Tran
RELC Journal (NXB SAGE); 54(01), 166-182 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[17]

Vietnamese University Staffs’ Perceptions of Lecturer Professional Development During the CDIO-Based Curriculum Implementation

Ngoc Hai Tran, et al.
International Journal of Educational Sciences, NXB KRE - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[18]

Một số yếu tố ảnh hưởng đến công bố quốc tế của giảng viên các trường đại học ở Việt Nam

Trịnh Thị Phương Thảo, Trần Hải Ngọc, Phan Thị Thanh Thảo
Tạp chí Giáo dục, Bộ GD-ĐT, 497(1-3), 50-55. ISSN: 2354-0753 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[19]

Thực trạng quản lý chương trình đào tạo ngành QTKD của Trường Đại học Vinh theo hướng tiếp cận CDIO trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0

Trần Hải Ngọc và Trần Thị Ái Đức
Tạp chí Giáo dục, Bộ GD-ĐT, 501(1), 32-39 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[20]

Điều chỉnh 12 tiêu chuẩn CDIO phù hợp chuyên ngành đào tạo QTKD

Trần Hải Ngọc
Tạp chí Giáo dục và Xã hội, 2(2021), 33-38 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[21]

Một số vấn đề về chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh theo hướng tiếp cận CDIO trong CM công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Trần Hải Ngọc và Nguyễn Thị Thu Thủy
Tạp chí Giáo dục và Xã hội, 122(183), 110-117 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[22]

Niềm tin đối với đồng nghiệp và tác động của nó đến Học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên

Phan Thi Mai Hương, Đinh Thị Hồng Vân, Đỗ Thị Lệ Hằng, Trần Hải Ngọc
Tạp chí Tâm lý học, 4(265), 17-34. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[23]

Information and Communication Technology application in pre-service teacher education programs in Vietnamese universities

Ngoc Hai Tran et al.
Psychology and Education Journal, USA - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[24]

Mapping the professional learning of primary teachers in Vietnam: a multi-method case study

Philip Hallinger, Ngoc Hai Tran (corresponding author) and Thang Dinh Truong
Professional Development in Education (NXB Routledge - UK); 49(5):856-870 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[25]

Phát triển thang đo tâm thế của giáo viên phổ thông với đổi mới giáo dục

Phan Thị Mai Hương, Đặng Thị Thu Trang, Trương Đình Thăng, Trần Hải Ngọc
Tạp chí Tâm lý học, 9(9), 3-22 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[26]

Sự tự tin và mối quan hệ của nó với tâm thế thực hiện đổi mới giáo dục ở giáo viên phổ thông

Phan Thị Mai Hương, Đặng Thị Thu Trang, Trương Đình Thăng, Trần Hải Ngọc
Tạp chí Tâm lý học, 8(8), 18-30 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[27]

Vocational training for rural workers in the context of economic restructuring in Ha Tinh province, Vietnam

Quynh-Tho Thi Bui, Kim-Nhung Thi Nguyen, Ngoc Hai Tran & Khanh Thi Tran
Asian Journal of Agriculture and Rural Development, USA - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[28]

Significance of TPD in response to the current general education reforms in Vietnam: principals and teachers' perceptions.

Ngoc Hai Tran, et al.
Problems of Education in the 21 Century, Lithuania - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[29]

Lao students' perceptions towards quality education service in a selected higher education institution of central Vietnam

An Nhu Nguyen, Ngoc Hai Tran, Vinh-Long Tran-Chi, Cuong Viet Tran
International Journal of Educational Studies, NXB KRE - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[30]

Thực trạng học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục Việt Nam

Truong Đình Thăng, Đinh Thị Hồng Vân, Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Trần Hải Ngọc
Khoa học Giáo dục, Viện KHGDVN, 37(1), 48-53 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[31]

Students’ Learning Attitudes toward CDIO-Based Business Administration Course Design: An Investigation from two universities in Central Vietnam

Hai-Ngoc Tran; Kien The Pham; Hung Van Bui; Thanh-Thanh Thi Duong; Nghia Dai Tran
International Journal of Psychosocial Rehalibitation, UK - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[32]

Working Skills to Promote the Tourism Business Development in the Central Coastal Provinces of Vietnam: a Multi Site Case Study

Quynh-Tho Thi Bui and Hai Ngoc Tran
International Journal of Economic Research - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[33]

MỐI QUAN HỆ GIỮA LÃNH ĐẠO CHUYÊN MÔN CỦA HIỆU TRƯỞNG VÀ HỌC TẬP PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP CỦA GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG

Do Thi Le Hang, Tran Hai Ngoc, Truong Dinh Thang
Tạp chí Tâm lý học Xã hội, Viện Tâm lý học, 3(3), 41-56 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[34]

Lecturer Professional Development Strategies in a Higher Education Institution in Ha Tinh Province at a Time of Educational Reforms

Ngoc Hai Tran et al.
Voprosy Obrazovaniya - Moscow Educational Sciences Journal, NXB Đại học Moscow, Russia - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[35]


- Năm xuất bản: ; ISSN/ISBN:
[36]


- Năm xuất bản: ; ISSN/ISBN:
[37]

Workplace conditions created by principals for their teachers professional development in Vietnam

Hai-Ngoc Tran; Duc-Chinh Nguyen; Gia-Viet Nguyen; Thi-Nga Ho, Quynh-Tho Thi Bui; Ngoc-Ha Hoang
International Journal of Leadership in Education, UK, (NXB Routledge) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[38]

Exploratory Case studies of Principal leadership for teachers’ professional development in Central Vietnam

Ngoc Hai Tran
3rd World Conference on Education in Malaysia, 25-26 Nov 2019 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[39]

Implemented Activities of English Language Teachers’ Professional Development: A case study in Hong Linh province in Vietnam

Hai-Ngoc Tran and Hong-Thu Thi Nguyen
Internaional Journal of Adult, Community and Professional Learning, USA - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[40]

The Heart of School Improvement: A Multi-site Case study of Leadership for Teacher Learning in Viet Nam

Ngoc Hai Tran, Philip Hallinger, Thang Dinh Truong
School Leadership and Management, UK (NXB Routledge), 38(01), 80-101 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[41]


- Năm xuất bản: ; ISSN/ISBN:
[1]

Nghiên cứu mô hình lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng nhằm phát triển học tập nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/01/2019 - 01/01/2021; vai trò: Thành viên thực hiện chính
[2]

NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG MÔ HÌNH “QUẢN LÝ DỰA TRÊN NHÀ TRƯỜNG” Ở CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC HIỆN NAY CỦA VIỆT NAM

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ GD & ĐT
Thời gian thực hiện: 1/2023 - 6/2025; vai trò: Thành viên chính
[3]

Cộng đồng học tập chuyên môn trong phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên phổ thông ở Việt Nam (MS: 503.01-2021.12 - ID: 811)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia Việt Nam (NAFOSTED)
Thời gian thực hiện: 2022 - 2024; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính
[4]

Sức khỏe tinh thần của giáo viên THCS tại Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/2021 - 12/2022; vai trò: Thành viên chính
[5]

Phát triển đội ngũ giáo viên trường phổ thông ở Viêt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/2021 - 12/2022; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính
[6]

Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động NCKH theo hướng Quốc tế của GV Đại học tại Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED)
Thời gian thực hiện: 3/2020 - 3/2022; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính
[7]

Nghiên cứu mô hình lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng nhằm phát triển học tập nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học Công nghệ Quốc gia Việt Nam (NAFOSTED)
Thời gian thực hiện: 12/2018 - 12/2020; vai trò: Thành viên chính
[8]

Nghiên cứu sự hài lòng của SV Lào đối với các dịch vụ giáo dục tại Trường Đại học Hà Tĩnh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐH Hà Tĩnh
Thời gian thực hiện: 9/2018 - 9/2019; vai trò: Thành viên chính
[9]

Nghiên cứu thực trạng và nhu cầu việc làm của người dân ven biển miền Trung trong bối cảnh biến đổi môi trường sinh thái

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục- Đào tạo Việt Nam
Thời gian thực hiện: 9/2017 - 6/2019; vai trò: Thành viên chính
[10]

Nghiên cứu thực trạng và nhu cầu việc làm của người dân ven biển miền Trung trong bối cảnh biến đổi môi trường sinh thái

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục- Đào tạo Việt Nam
Thời gian thực hiện: 9/2017 - 6/2019; vai trò: Thành viên chính
[11]

Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động NCKH theo hướng Quốc tế của GV Đại học tại Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED)
Thời gian thực hiện: 3/2020 - 3/2022; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính
[12]

Nghiên cứu sự hài lòng của SV Lào đối với các dịch vụ giáo dục tại Trường Đại học Hà Tĩnh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐH Hà Tĩnh
Thời gian thực hiện: 9/2018 - 9/2019; vai trò: Thành viên chính
[13]

Phát triển đội ngũ giáo viên trường phổ thông ở Viêt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/2021 - 12/2022; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính
[14]

Sức khỏe tinh thần của giáo viên THCS tại Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/2021 - 12/2022; vai trò: Thành viên chính
[15]

Cộng đồng học tập chuyên môn trong phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên phổ thông ở Việt Nam (MS: 503.01-2021.12 - ID: 811)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia Việt Nam (NAFOSTED)
Thời gian thực hiện: 2022 - 2024; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính
[16]

NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG MÔ HÌNH “QUẢN LÝ DỰA TRÊN NHÀ TRƯỜNG” Ở CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC HIỆN NAY CỦA VIỆT NAM

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ GD & ĐT
Thời gian thực hiện: 1/2023 - 6/2025; vai trò: Thành viên chính