Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.818213

TS Nguyễn Tuấn Vĩnh

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học sư phạm, Đại học Huế

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Thích nghi thang đo chứng sợ thiếu điện thoại di động trên nhóm tuổi vị thành niên

Nguyễn Tuấn Vĩnh; Nguyễn Phương Hồng Ngọc; Nguyễn Bảo Uyên; Nguyễn Phước Cát Tường; Trần Thị Thủy Thương Ngọc
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-0098
[2]

Sự tham gia của cha mẹ trong giáo dục khoa học cho trẻ mẫu giáo

Nguyễn Thị Yến Nhi, Trần Viết Nhi, Nguyễn Tuấn Vĩnh
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1075
[3]

Giáo dục steam trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non

Trần Viết Nhi; Nguyễn Tuấn Vĩnh
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[4]

Sự quan tâm: Từ khái niệm đến mô hình giáo dục

Nguyễn Phước Cát Tường; Trần Thị Tú Anh; Đinh Thị Hồng Vân; Nguyễn Tuấn Vĩnh
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-0098
[5]

Lòng biết ơn và sự an lạc của trẻ vị thành niên - góc nhìn từ tâm lý học tích cực

Nguyễn Phước Cát Tường; Trần Thị Tú Anh; Đinh Thị Hồng Vân; Nguyễn Tuấn Vĩnh; Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh; Nguyễn Thị Quỳnh Anh
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859 - 0098
[6]

Hành vi thích ứng của trẻ có hội chứng dowwn tại các cơ sở giáo dục đặc biệt ở thành phố Huế

Nguyễn Tuấn Vĩnh
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN:
[7]

Tăng cường nội dung "giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật mầm non" trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non có trình độ đại học

Nguyễn Tuấn Vĩnh
Kỷ yếu Hội thảo khoa học: Nâng cao chất lượng đào tạo đại học - sau đại học chuyên ngành giáo dục mầm non - Năm xuất bản: 2005; ISSN/ISBN:
[8]

Chứng sợ thiếu điện thoại di dộng và sức khoẻ tâm thần của thanh thiếu niên – Tổng quan nghiên cứu

Nguyễn Tuấn Vĩnh, Nguyễn Phương Hồng Ngọc, Nguyễn Bảo Uyên, Trần Văn Công
Kỷ yêu Hội thảo khoa học quốc tế “Tâm lý học – Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[9]

Bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động giáo dục STEAM cho giáo viên mầm non

Trần Viết Nhi, Nguyễn Tuấn Vĩnh, Nguyễn Thị Bích Thảo
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[10]

Lòng biết ơn và sự an lạc của trẻ vị thành niên – góc nhìn từ tâm lý học tích cực

Nguyễn Phước Cát Tường, Trần Thị Tú Anh, Đinh Thị Hồng Vân, Nguyễn Tuấn Vĩnh, Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, Nguyễn Thị Quỳnh Anh
Tạp chí Tâm lý học . Số 10 (259) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[11]

The Vietnamese Versions of the Gratitude Questionnaire (GQ) and Revised Short Gratitude, Resentment, and Appreciation Test (S-GRAT): Psychometric Properties Among Adolescents

Tu Anh Thi Tran, Cat Tuong Nguyen Phuoc, Hong Van Thi Dinh, Vinh Tuan Nguyen
Japanese Psychological Research . doi:10.1111/jpr.12321 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[12]

The Vietnamese Version Of The Social And Emotional Competence Questionnaire (Secq): Psychometric Properties Among Adolescents

Hong-Van Thi Dinh, Cat Tuong Nguyen Phuoc, Tu-Anh Thi Tran, Minh Long Dau, Tuan Vinh Nguyen
TPM – Testing, Psychometrics, Methodology in Applied Psychology - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[13]

A Systematic Review Of The Psychometric Properties Of The Nomophobia Measurements

Nguyen Tuan Vinh, Nguyen Bao Uyen, Nguyen Phuong Hong Ngoc
Identification, Assessment And Intervention For Children With Specific Learning Disorders In School Context. Vnuhcm Publishing House - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[14]

Giáo dục STEAM trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non

Trần Viết Nhi, Nguyễn Tuấn Vĩnh
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội . Tập 66, số 4C - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[15]

The status of the education of science for children aged 5–6 in some central Vietnamese public preschools

Viet-Nhi Tran, Tuan-Vinh Nguyen, Kim-Nhung Ta Thi, Nhung Le Thi
Hungarian Educational Research Journal. Volume 11: Issue 4 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[16]

Sự quan tâm: Từ khái niệm đến mô hình Giáo dục

Nguyễn Phước Cát Tường, Trần Thị Tú Anh, Đinh Thị Hồng Vân, Nguyễn Tuấn Vĩnh
Tạp chí Tâm lý học. Số 6 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[17]

Thực trạng chứng sợ thiếu điện thoại di động ở học sinh trung học phổ thông thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế

Nguyễn Thị Ngọc Bé, Nguyễn Tuấn Vĩnh, Lê Thị Thạnh Uyên
Tạp chí khoa học Đại học Huế. Tập 131, Số 6A - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[18]

Thích nghi thang đo chứng sợ thiếu điện thoại di động trên nhóm mẫu vị thành niên

Nguyễn Tuấn Vĩnh, Nguyễn Phương Hồng Ngọc, Nguyễn Bảo Uyên, Nguyễn Phước Cát Tường, Trần Thị Thuỷ Thương Ngọc
Tạp chí Tâm lý học. Số 8 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[19]

Sự tham gia của cha mẹ trong giáo dục khoa học cho trẻ mẫu giáo

Nguyễn Thị Yến Nhi, Trần Viết Nhi, Nguyễn Tuấn Vĩnh
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội. Tập 67, Số 4A. T160-168 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[20]

Giáo dục lòng biết ơn cho học sinh lớp 2 ở các trường tiểu học huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

Lê Hữu Lộc, Nguyễn Tuấn Vĩnh
Kỷ yếu Hội nghị Khoa học Quốc tế về Trường học Hạnh phúc lần thứ nhất. NXB Đại học Huế - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[21]

The effects of animal asissted education on social – emotional competencies of typically developing students: A systematic review

Nguyen Phuoc Cat Tuong, Tran Thi Tu Anh, Dinh Thi Hong Van, Nguyen Tuan Vinh, Nguyen Thi Quynh Anh, Nguyen Ngoc Quynh Anh
Proceedings of the 1st happy schools international symposium: “Can happiness skills be learned?”. Hue University Publish House - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[22]

Implementing steam education in vietnamese preschools: An analysis of the national early childhood curriculum framework

Viet-Nhi Tran, Tuan-Vinh Nguyen, Thi-Lam Bui
Proceedings of The 9th International Conference on Educational Reform (ICER 2023) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[23]

Sức khỏe tâm thần của giáo viên mầm non và sức khỏe tâm thần của trẻ mầm non: Hai mặt của một vấn đề - nhìn từ một số nghiên cứu thực chứng trên thế giới

Nguyễn Tuấn Vĩnh, Nguyễn Phước Cát Tường, Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh
Tạp chí Tâm lý học. Số 8 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[24]

Tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo theo tiếp cận tìm tòi – khám phá: Điều kiện, các yếu tố hỗ trợ và sự sẵn lòng của giáo viên

Nguyễn Tuấn Vĩnh, Trần Viết Nhi, Lê Nguyễn Tú Uyên
Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên. 228(12): 142 – 148 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[25]

Nhận thức của giáo viên mầm non về rối loạn bướng bỉnh chống đối ở trẻ dưới 6 tuổi

Võ Đắc Bảo Trân, Nguyễn Tuấn Vĩnh
Kỷ yếu Hội thảo quốc tế về Tâm lý học trường học trường học lần thứ 7: “Thúc đẩy sức khoẻ tâm thần tại trường học”. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. 625-636 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[26]

Self-compassion and life satisfaction in Vietnamese adolescents: the mediating role of emotional and behavioral problems

Nguyen, V.T. and Nguyen, C.T.P.
Mental Health and Social Inclusion. https://doi.org/10.1108/MHSI-07-2023-0076 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[27]

Vietnamese Preschool Teachers’ Views on Technology Use in the Classroom: Benefits, Barriers, and Measures for Improvement

Viet-Nhi Tran, Phuong Thi Diem Hoang, Hoai Thi Thanh Truong, Van-Canh Doan, Anh-Dung Hoang and Tuan-Vinh Nguyen
Neveléstudomány | Oktatás – Kutatás – Innováció (The Education Sciences | Education – Research – Innovation). https://doi.org/10.21549/NTNY.44.2024.1.2 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[28]

Smartphone use, nomophobia, and academic achievement in Vietnamese high school students

Tuan-Vinh Nguyen, Quynh-Anh Ngoc Nguyen, Ngoc P.H. Nguyen, Uyen B. Nguyen
Computers in Human Behavior Reports. https://doi.org/10.1016/j.chbr.2024.100418 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[29]

Mức độ khuyết tật trí tuệ của học sinh lớp giáo dục đặc biệt tại trường tiểu học Ngự Bình-Thành phố Huế

Nguyễn Tuấn Vĩnh; Phạm Thị Quỳnh Ni
Tạp chí Khoa học & Giáo dục - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN: 1859-1612
[30]

Vận dụng phương pháp Montessori để phát triển kĩ năng hoạt động độc lập cho trẻ khuyết tật trí tuệ

Nguyễn Tuấn Vĩnh; Phạm Thị Quỳnh Ni; Nguyễn Phước Cát Tường; Trần Thị Phương Anh; Hoàng Thị Diệu Hồng
Tạp chí Khoa học & Giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 1859-1612
[1]

Chứng sợ thiếu điện thoại di động và mối quan hệ với thành tích học tập ở học sinh trung học Thành phố Huế

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Huế
Thời gian thực hiện: 01/01/2020 - 31/12/2021; vai trò: Chủ nhiệm
[2]

Xây dựng và thử nghiệm mô hình dạy học theo dự án trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học về môi trường xung quanh cho trẻ 5 – 6 tuổi ở trường mầm non

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/01/2016 - 31/12/2017; vai trò: Chủ nhiệm
[3]

Vận dụng phương pháp hoạt động tự do (Montessori) để xây dựng hệ thống bài tập nhằm phát triển kĩ năng hoạt động độc lập cho trẻ khuyết tật trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đặc biệt

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Huế
Thời gian thực hiện: 01/01/2012 - 31/12/2013; vai trò: Chủ nhiệm
[4]

Chứng sợ thiếu điện thoại di động và mối quan hệ với thành tích học tập ở học sinh trung học Thành phố Huế

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Huế
Thời gian thực hiện: 01/01/2020 - 31/12/2021; vai trò: Chủ nhiệm
[5]

Vận dụng phương pháp hoạt động tự do (Montessori) để xây dựng hệ thống bài tập nhằm phát triển kĩ năng hoạt động độc lập cho trẻ khuyết tật trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đặc biệt

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Huế
Thời gian thực hiện: 01/01/2012 - 31/12/2013; vai trò: Chủ nhiệm
[6]

Xây dựng và thử nghiệm mô hình dạy học theo dự án trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học về môi trường xung quanh cho trẻ 5 – 6 tuổi ở trường mầm non

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/01/2016 - 31/12/2017; vai trò: Chủ nhiệm