Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1489210

TS Nguyễn Thị Việt Nga

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo sinh viên Sư phạm Sinh học tại Việt Nam

Nguyễn Thị Việt Nga; An Biên Thùy
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2615-8957
[2]

Xây dựng chương trình trải nghiệm STEM môn Khoa học tự nhiên lớp 6: Nghiên cứu tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Nguyễn Thị Việt Nga; An Biên Thùy
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[3]

Rèn luyện năng lực đánh giá kết quả học tập cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học: Phân tích cơ hội từ chương trình đào tạo một số trường đại học sư phạm ở Việt Nam

Nguyễn Thị Việt Nga; Hà Văn Dũng
Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2615-8957
[4]

Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, Việt Nam

Bùi Minh Đức; Lê Thanh Hà; Phạm Thị Hồng Hạnh; Nguyễn Thị Hồng Nhật; Nguyễn Thị Việt Nga; Nguyễn Ngọc Tú
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2354-0753
[5]

Đánh giá sự phát triển năng lực khoa học cho học sinh phổ thông tại Việt Nam bằng hoạt động nghiên cứu khoa học

Nguyễn Thị Việt Nga, Đỗ Thị Tố Như, An Biên Thùy
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[6]

Năng lực khoa học của học sinh phổ thông theo quan điểm PISA.

Nguyễn Thị Việt Nga
Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 2615-8957
[7]

Xây dựng website chuyên ngành dạy học phần " Phương pháp dạu học sinh học 12 cho giáo sinh

Nguyễn Thị Việt Nga
Tạp chí Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 1859-0810
[8]

Tổ chức dạy học theo dự án nội dung “Sinh học Vi sinh vật” (Sinh học 10)

Nguyễn Thị Việt Nga
Tạp chí Giáo dục, Tập 24, số đặc biệt 4, tr. 84-88 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[9]

Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo sinh viên Sư phạm Sinh học tại Việt Nam

Nguyễn Thị Việt Nga, An Biên Thuỳ
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 20, số 05, tr. 41-45 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[10]

Xây dựng chương trình trải nghiệm STEM môn Khoa học tự nhiên lớp 6: Nghiên cứu tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Nguyễn Thị Việt Nga, An Biên Thùy
Tạp chí Giáo dục, Tập 24(9), tr. 36-41 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[11]

Phát triển năng lực số cho học sinh trong dạy học phần Sinh học tế bào (Sinh học 10)

Nguyễn Thị Việt Nga
Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, Số 02, tập 03, tr. 187-197 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[12]

Mô hình dạy học kết hợp trong đào tạo sinh viên Sư phạm Sinh học: Trường hợp dạy học chương “Hướng dẫn dạy học phần Tiến hóa”

Nguyễn Thị Việt Nga
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 19, số 11, tr. 37-41 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[13]

Quy trình thiết kế hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh THCS

Đỗ Thị Tố Như, Nguyễn Thị Việt Nga
Tạp chí Giáo dục,Tập 23(17), tr. 14-17 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[14]

Xây dựng chương trình hỗ trợ phát triển phẩm chất cho học sinh phổ thông: Nhận thức của giáo viên và định hướng thực hiện giải pháp

Trần Thị Hạnh Phương, Nguyễn Thị Việt Nga
Tạp chí Giáo dục, Tâp 23, số đặc biệt 5, tr. 238-242 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[15]

Xây dựng câu hỏi đánh giá năng lực khoa học theo quan điểm PISA trong dạy học Sinh học 10

Nguyễn Thị Việt Nga, An Biên Thuỳ
Tạp chí Giáo dục, Tập 23(16), tr. 22-27 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[16]

Developing a program to support the development of core qualities for primary school students in Vietnam

Tran Thi Hanh Phuong, Nguyen Thi Viet Nga
International Journal of Education and Social Science Research, Vol 6 (3): pp. 378-389 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[17]

Rèn luyện năng lực đánh giá kết quả học tập cho sinh viên ngành Sư phạm sinh học: Phân tích cơ hội từ chương trình đào tạo một số trường đại học sư phạm ở Việt Nam

Nguyễn Thị Việt Nga, Hà Văn Dũng
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 19, số 04, tr. 24-29 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[18]

Pedagogical student assessment tools for learning outcome assessment skills

Pham, H. T., & Nguyen, N. T. V
Cypriot Journal of Educational Sciences, Vol 18(1), pp. 158–174 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[19]

Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, Việt Nam

Bùi Minh Đức, Phạm Thị Hồng Hạnh, Nguyễn Thị Hồng Nhật, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Ngọc Tú, Lê Thanh Hà
Tạp chí Giáo dục, Tập 23(8), tr. 52-58 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[20]

Đề xuất quy trình sử dụng các bộ sách giáo khoa hoạt động trải nghiệm trong dạy học

Nguyễn Thị Việt Nag
Tạp chí Giáo dục,Tập 22, số đặc biệt 11, tr.17-21 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[21]

Tổ chức hoạt động nhóm nhằm phát triển năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh cho học sinh trong dạy học chủ đề “Thực vật và động vật” (Tự nhiên và xã hội 3)

Hà Văn Dũng, Nguyễn Thị Việt Nga
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 18, Số 12 năm 2022, tr. 61-66 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[22]

Xác định các hoạt động dạy học chuyên đề "Dinh dưỡng khoáng - tăng năng suất cây trồng và nông nghiệp sạch" - Sinh học 11

Nguyễn Thị Việt Nga, Đỗ Thị Tố Như, An Biên Thùy, Nguyễn Duân
NXB Khoa học tự nhiên và công nghệ, Báo cáo khoa học về nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam, Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ 5, TP. Hồ Chí Minh,Tr. 1185-1193 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[23]

Hướng dẫn giáo viên thiết kế kế hoạch bài dạy môn KHTN theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

Đỗ Thị Tố Như, Nguyễn Thị Việt Nga, An Biên Thùy
NXB Khoa học tự nhiên và công nghệ, Báo cáo khoa học về nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam, Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ 5, TP. Hồ Chí Minh, Tr. 971-982 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[24]

Thiết kế bài dạy phát triển năng lực hợp tác: Chủ đề “Quá trình lên men của Vi sinh vật”

Ngô Thị Tuyết Nga, Nguyễn Thị Việt Nga
Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số đặc biệt tháng 6/2022, tr. 183-185 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[25]

Xây dựng bài tập tình huống phát triển năng lục vận dụng kiến thức vào thực tiễn trong dạy học phần Sinh học tế bào (Sinh học 10)

Lê Viết Dương, Nguyễn Thị Việt Nga
Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Kì 2 tháng 7/2022, tr. 28-31 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[26]

Thiết kế bài học STEM trong dạy học Sinh học 10: Trường hợp dạy học chủ đề “lên men rượu”

An Biên Thùy, Nguyễn Thị Việt Nga, Đỗ Thị Tố Như
Tạp chí Giáo dục, Tập 22, số đặc biệt 3, tr. 103-109 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[27]

Tiêu chí đánh giá năng lực tự học của học sinh lớp 2 khi tham gia học tập theo mô hình Blend Learning

Hoàng Thị Vân Anh, Nguyễn Thị Việt Nga
Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số đặc biệt tháng 5/2022, tr. 277-279 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[28]

Tự làm thẻ flash card hướng dẫn trẻ tự học tại nhà theo phương pháp Glenn Doman

An Biên Thùy, Nguyễn Thị Việt Nga, Đỗ Thị Tố Như
Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Kì 2 số 263, tr. 7-9 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[29]

Đánh giá sự phát triển năng lực khoa học cho học sinh phổ thông tại Việt Nam bằng hoạt đông nghiên cứu

Nguyễn Thị Việt Nga, Đỗ Thị Tố Như và An Biên Thùy
Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội, Tập 66,Số 4G, tr. 25 - 36 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[30]

Chuyển đổi số các học phần trong đào tạo cử nhân ngành sư phạm: Một trường hợp điển hình

Nguyễn Thị Việt Nga, An Biên Thùy, Đỗ Thị Tố Như
NXB ĐH Quốc gia HN, Kỷ yếu hội thảo quốc tế “Chuyển đổi số và giáo dục đại học: Khi thách thức là cơ hội”, 9/2021, Viện quốc tế Pháp ngữ, Tr. 165-178 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[31]

Một số biện pháp giáo dục phẩm chất cho học sinh Tiểu học thông qua hoạt động trải nghiệm

Nguyễn Thị Việt Nga, Trần Thị Loan
Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, Số 75, tr. 71-80 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[32]

Một số vấn đề lí luận và thực tiễn phát triển chương trình nhà trường đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018

Bùi Minh Đức, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Bảo Trung
Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, Số 66, tr. 78-91 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[33]

Đổi mới đánh giá kết quả học tập của sinh viên sư pham Sinh học tại trường đại học sư phạm Hà Nội 2

Nguyễn Văn Đính, Nguyễn Thị Việt Nga
NXB Khoa học tự nhiên và công nghệ, Báo cáo khoa học về nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam, Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ 4, Vĩnh Phúc, Tr. 987-994 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[34]

Developing problem-solving and creative competences for students through teaching Biology with a STEM education orientation in Vietnam

Nga-Nguyen Thi Viet, Ha-Le Thanh
Journal of Asian Scientific Research, Vol 14, No 3, pp. 390-404 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[35]

Factors Affecting the Fostering of Information and Communications Technology Application in Teaching for Teacher by the Blended Learning Model

Nga Viet Thi Nguyen, Dung Van Ha, Vu Thuan Khuu
International Journal of Modern Education and Computer Science, Vol.16, No.2, pp. 58-71 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[36]

Using the Delphi Method to Explore Factors Affecting the Effectiveness of Pedagogical Competence Training on University Lecturers in Vietnam

Viet-Nga Thi Nguyen , Hanh-Phuong Thi Tran* , Ngoc-Anh Doan, Viet-Anh Thi Dao
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, Vol. 22, No. 12, pp. 42-61 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[37]

Developing Skill of Using Feedback in Learning -outcome Assessment for Future Teachers

Khuu Thuan Vu, Nguyen Thi Viet Nga
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, Vol. 22, No. 4, pp. 36-57 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[38]

Developing Experiment Skills for Preservice Teachers of Biology in Vietnam

Nga Thi Viet Nguyen , Huong Thi Pham , My Thanh Nguyen , Nga Thi Hang Nguyen , Thuy Bien An, Loan Thi Do,
Educational Sciences: Theory and Practice (ESTP), Vol. 21 Issue 3, pp. 57-73 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[39]

Các nghiên cứu kĩ năng đánh giá - lí thuyết và vận dụng trong đào tạo Giáo viên

Nguyễn Thị Việt Nga
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 2354-0753
[1]

Phát triển chương trình bồi dưỡng thường xuyên đặc thù dành cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục ở khu vực nông thôn và miền núi phía Bắc

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHSP Hà Nội 2
Thời gian thực hiện: 2019 - 2020; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[2]

Hình thành cho sinh viên kĩ năng đánh giá năng lực khoa học của học sinh trong dạy học Sinh học ở phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHSP Hà Nội 2
Thời gian thực hiện: 2017 - 2019; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[3]

Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực của học sinh trong dạy học Sinh học 10-THPT theo quan điểm PISA

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHSP Hà Nội 2
Thời gian thực hiện: 2014 - 2015; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[4]

Xây dựng và sử dụng website chuyên ngành nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy phần “Phương pháp dạy học Sinh học 12” tại trường ĐHSP Hà Nội 2

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHSP Hà Nội 2
Thời gian thực hiện: 2012 - 2013; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[5]

Hình thành cho sinh viên kĩ năng đánh giá năng lực khoa học của học sinh trong dạy học Sinh học ở phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHSP Hà Nội 2
Thời gian thực hiện: 2017 - 2019; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[6]

Phát triển chương trình bồi dưỡng thường xuyên đặc thù dành cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục ở khu vực nông thôn và miền núi phía Bắc

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHSP Hà Nội 2
Thời gian thực hiện: 2019 - 2020; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[7]

Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực của học sinh trong dạy học Sinh học 10-THPT theo quan điểm PISA

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHSP Hà Nội 2
Thời gian thực hiện: 2014 - 2015; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[8]

Xây dựng và sử dụng website chuyên ngành nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy phần “Phương pháp dạy học Sinh học 12” tại trường ĐHSP Hà Nội 2

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHSP Hà Nội 2
Thời gian thực hiện: 2012 - 2013; vai trò: Chủ nhiệm đề tài