Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1486519

PGS. TS Trịnh Quốc Lập

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Cần Thơ

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Ứng dụng các công cụ công nghệ thông tin nhằm nâng cao kĩ năng nghe tiếng Anh: thái độ và sở thích của người học

Trịnh Quốc Lập; Võ Diễm Trinh; Lê Công Tuấn; Ngô Huỳnh Hồng Nga
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2615-8957
[2]

Tổng quan các khung lí thuyết để nghiên cứu về phát triển chuyên môn của giáo viên tiếng Anh

Trần Hữu Nghị; Ngô Huỳnh Hồng Nga; Trịnh Quốc Lập
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2354-0753
[3]

Yếu tố tác động quyết định theo học chương trình thạc sĩ ngành Lý luận và Phương pháp dạy học môn Tiếng Anh

Nguyễn Thị Phương Hồng, Trịnh Quốc Lập, Nguyễn Thái Hữu
Tạp chí Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[4]

Tìm hiểu những nguyên nhân khiến sinh viên các lớp từ xa ngành Ngôn ngữ Anh bỏ học tại một trường đại học ở đồng bằng sông Cửu Long dưới góc nhìn thuyết văn hóa xã hội

Nguyễn Thị Khánh Đoan, Trịnh Quốc Lập, Ngô Mi Lệ Anh
Tạp chí Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[5]

Các yếu tố tác động đến quá trình hình thành bản sắc nghiên cứu khoa học của giảng viên tiếng Anh tại Trường Đại học Cần Thơ

Ngô Huỳnh Hồng Nga; Lê Công Tuấn; Trịnh Quốc Lập
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[6]

Nghiên cứu đặc điểm và các yếu tố gây ra tâm lí lo lắng khi học ngoại ngữ dựa trên lí thuyết văn hóa xã hội

Lê Công Tuấn; Trịnh Quốc Lập; Ngô Huỳnh Hồng Nga
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[7]

Đôi nét về đào tạo nghề ở Australia

Nguyễn Văn Đệ; Trịnh Quốc Lập
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN: 0866-7476
[8]

Đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên Khoa sư phạm, đại học Cần Thơ

Nguyễn Thị Hồng Nam; Trịnh Quốc Lập
Kỷ yếu hội thảo khoa học Đổi mới phương pháp đánh giá đối với giáo dục phổ thông, cao đẳng và đại học sư phạm - Năm xuất bản: 2006; ISSN/ISBN: 1859-039X
[9]

Đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên khoa sư phạm, trường đại học Cần Thơ

Nguyễn Thị Hồng Nam; Trịnh Quốc Lập
TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2007; ISSN/ISBN: 0866-7476
[10]

"Fear of Missing Out": Veteran EFL Teachers' Perceptions of Using AI-Powered Tools in English Language Teaching

Trinh Quoc Lap, Phan Ngoc Tuong Vy, Nguyen Cao Bao Uyen, Le Cong Tuan
International Journal of Information and Education Technology , Volume 15, Number 6, 2025, 1161-1171 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[11]

Investigating Factors Affecting the Completion of EFL Teachers' Graduate Studies f-rom Socio-Cognitive Perspectives

Trinh Quoc Lap, Phan Nhat Hao, Le Thi Nhi, Luu Viẹt Hai Nhu và Le Cong Tuan
Arab World English Journal , Volume 16, Number 2, June 2025, 262-275 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[1]

xây dựng các chương trình đề tài dự án thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ phục vụ việc triển khai các chương trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2010 – 2015 định hướng đến 2020

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: UBND Tỉnh Đồng Tháp
Thời gian thực hiện: 01/10/2007 - 01/10/2009; vai trò: Thành viên
[2]

Phát triển năng lưck nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên các trường đại học, cao đẳng tại khu vực ĐBSCL

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục- Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2014 - 2017; vai trò: Chủ nhiệm
[3]

Tính bền vững của công tác bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục- Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2025 - 2026; vai trò: Chủ n